Định nghĩa:
+ Thiết kế web đề cập đến việc thiết kế các website được hiển thị trên internet. Nó thường đề cập đến các khía cạnh trải nghiệm người dùng của việc phát triển trang web hơn là phát triển phần mềm.
+ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là thiết kế thông điệp thương hiệu toàn diện, xác định cách khách hàng cảm nhận thương hiệu của bạn trên thị trường.
Tại sao Doanh nghiệp cần thiết kế website và bộ nhận diện thương hiệu?
a/ Người tiêu dùng biết và mua sản phẩm một cách dễ dàng
Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. Bộ nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
b/ Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
Sự nhất quán của bộ nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa người mua và người bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây, người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang lại.
c/ Tác động vào giá trị doanh nghiệp
Danh tiếng của thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Một bộ nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu, nó làm cho giá trị thương hiệu phát triển một cách bền vững.
d/ Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…