Ngừng tính năng mua sắm trực tiếp trên Facebook từ ngày 1/10/202

Ngừng tính năng mua sắm trực tiếp trên Facebook từ ngày 1/10/2022

Tính năng mua sắm trực tiếp là gì?

Facebook Live Shopping là tính năng cho phép mọi người có thể mua sắm trực tiếp trên các luồng livestream trên mạng xã hội. Vốn dĩ, mua sắm trực tiếp qua livestream đã trở nên công khai trên Facebook cách đây hai năm, sau một loạt các thử nghiệm nhỏ. Tính năng này được thiết kế để cung cấp cho doanh nghiệp và người sáng tạo một cách tương tác để bán hàng và kết nối với người xem.

Trong 2 năm gần đây, Facebook đã thử nghiệm và triển khai một vài tính năng mua sắm trực tiếp qua livestream mới, như một phần của nỗ lực mở rộng tính năng hơn để bắt kịp xu hướng thương mại điện tử. Vào thời kì đỉnh điểm của đại dịch, khi mà các chính sách buộc các cửa hàng đóng cửa, mua sắm trực tuyến tăng mạnh, thúc đẩy tiêu dùng trong ứng dụng vốn đã có sẵn. Nhưng khi các hạn chế đã được nới lỏng, nhu cầu Thương mại điện tử cũng đã giảm xuống, các buổi livestream cũng thiếu đi sức hút cũng như lượng khách hàng tiềm năng.

Từ ngày 01/10/2022, Facebook thông báo sẽ không thể tổ chức sự kiện mua sắm trực tiếp trên Facebook nữa. Chúng ta vẫn có thể sử dụng Facebook Live để phát trực tiếp các sự kiện như bình thường, nhưng không thể tạo danh sách giới thiệu sản phẩm hoặc gắn thẻ sản phẩm trong video trên Facebook Live.

Giải thích cho việc này Facebook chia sẻ “hành vi xem của người tiêu dùng đang chuyển sang video dạng ngắn, chúng tôi chuyển sự tập trung vào Reels trên Facebook và Instagram – sản phẩm video dạng ngắn của Meta”. Thời gian tới, công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào Instagram Reels, tính năng này cũng có một tùy chọn cho phép người dùng gắn thẻ sản phẩm trong video.

Gần đây, Facebook đang có những bước đi hụt hơi khi mà doanh thu đang giảm dần. Một số thông tin từ các nhà phân tích cho rằng một phần là bởi sự cạnh tranh với TikTok và các nguyên tắc về quyền riêng tư của Apple đã trở thành một vấn đề nan giải cho họ. Vì vậy, Facebook đang có những chính sách đổi mới tìm cách để đứng vững trên thị trường.

Các doanh nghiệp cần làm gì khi ngừng tính năng mua sắm trực tiếp?

Giờ đây, nếu ta muốn tiếp cận và thu hút mọi người thông qua các livestream như trước, ta có thể thử nghiệm với Reels và quảng cáo trên Reels của Facebook và Instagram. Facebook gần như đang muốn chuyển chức năng livestream shopping này sang cho Instagram. Chúng ta cũng có thể gắn thẻ sản phẩm trong Reels trên Instagram để mọi người có thể khám phá và tìm hiểu sâu hơn sản phẩm.

Nếu muốn lưu video đã phát trực tiếp,ta có thể tải video đó xuống từ Trang của bạn hoặc trong Studio sáng tạo. Nếu có cửa hàng cùng tính năng thanh toán và muốn tổ chức sự kiện mua sắm trực tiếp trên Instagram, bạn có thể thiết lập tính năng Mua sắm trực tiếp trên Instagram.

Nguồn: FC Media

Leave Comments

0927093666
0927093666