15 Ưu điểm của dịch vụ SEO hàng đầu cho doanh nghiệp 2022

Khi có nhu cầu tìm hiểu về một sản phẩm hay thương hiệu trên internet, khách hàng thường sẽ ưu tiên lựa chọn những kết quả hiển thị đầu tiên. Website TOP càng cao doanh nghiệp càng tăng được doanh thu, nhận diện và độ tin cậy. Để đạt được kết quả như không thể thiếu việc SEO website. Tại sao SEO lại quan trọng đến vậy? Dưới đây là những hiệu quả vượt trội mà SEO mang lại chắc chắn bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ đi một phần quan trọng này.

SEO là gì?

SEO được hiểu ngắn gọn là tối ưu công cụ tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ trên internet thường sẽ chú ý nhiều hơn đến các kết quả hiển thị đầu tiên, SEO giúp website lên TOP cao thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó tăng được doanh thu và chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Tại sao SEO quan trọng?

Bất kể là lĩnh vực nào, mỗi ngày đều xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn. Dù có đang làm tốt đến mấy mà thiếu đi quy trình SEO thì vị trí của bạn sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi các đối thủ trên thị trường.

Gần 90% các chuyên viên Marketing đồng ý SEO là công cụ thúc đẩy vững chắc cho một chiến dịch Marketing hiệu quả lâu dài. Nếu bạn vẫn đang nghi ngờ về tầm quan trọng của SEO, 15 ưu điểm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được lợi ích sở hữu một website được đầu tư dịch vụ SEO.

15 ưu điểm hàng đầu của dịch vụ SEO

1. Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Khách hàng sẽ không thực hiện các bước tiếp theo trong hành trình mua hàng khi có một trải nghiệm đầu tiên chưa thực sự tốt. Khi truy cập website, sẽ không có nhân viên chỉ dẫn từng bước như trải nghiệm tại cửa hàng trực tiếp. Tối ưu được trải nghiệm sẽ tăng thời gian ở lại website và số lượt quay lại từ đó tăng lượt organic traffic (lượt tìm kiếm tự nhiên).

2. Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào web

Lượt truy cập này sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau như: organic search, mạng xã hội, backlink,.. và nhiều nguồn khác nhau mà website đang triển khai. Thu hút người dùng trên các nền tảng trên Internet, tăng độ tin cậy và được Google đánh giá tốt đẩy thứ hạng lên cao.

3. Nâng thứ hạng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh

Chưa bàn đến giao diện nội dung bên trong thế nào. Website thứ hạng cao hơn sẽ được chú ý nhiều hơn và tỉ lệ khách click truy cập website được nâng cao.

4. Không phải trả tiền cho kết quả SEO

Dự án SEO được đánh giá hiệu quả lâu dài và tiết kiệm hơn rất nhiều so với loại hình Paid Ads (Google Ads, Facebook Ads,…). Tuy nhiên để đạt được kết quả đó đòi hỏi thời gian nghiên cứu, chuẩn bị cũng cần phải kỹ càng.

5. Nhắm mục tiêu cho mọi giai đoạn mua hàng

Hành trình của khách hàng bao gồm 5 giai đoạn:

  • Nhận thức nhu cầu
  • Tìm kiếm thông tin
  • Phân tích so sánh
  • Quyết định mua
  • Đánh giá sau mua

Đáp ứng nhu cầu trong các giai đoạn để khách hàng không phải lưỡng lự mà đi đến quyết định mua và nhận được sự hài lòng khi có trải nghiệm mua hàng nhanh chóng không bị gián đoạn.

6. SEO là nguồn khách hàng tiềm năng chính

Tại sao nói SEO là nguồn khách hàng tiềm năng chính. Bởi trước khi tìm đến sản phẩm doanh nghiệp, khách hàng đã xác định được nhu cầu và giá trị họ mong muốn được nhận khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đó. SEO có chất lượng tốt giúp khách hàng tiềm năng nhanh chóng trở thành khách hàng trung thành.

7. Nhận được nhiều click hơn so với PPC

So với PPC (Pay Per Click), SEO có ưu thế vượt trội hơn khi thu hút được nhiều lượt click, không phải trả phí trên mỗi kết quả và chất lượng lâu bền hơn.

8. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Nhắm đúng mục tiêu khách hàng đang hướng tới trong quá trình SEO giúp gia tăng chuyển đổi như: mua hàng, đăng ký thành viên,…

9. Tối ưu sự thành công của chiến dịch PPC

Như bạn đã biết thì trong việc sắp xếp thứ tự website, với SEO dựa vào điểm của website bạn thì PPC cũng có bao gồm yếu tố này

Google sẽ sắp xếp thứ tự vị trí quảng cáo theo điểm Ranking và Giá Thầu

Việc bạn tối ưu SEO tốt đồng nghĩa điểm Ranking của bạn được cao hơn. Khi đó để vượt lên trên vị trí của đối thủ bạn cũng sẽ phải chi trả ít tiền hơn.

10. Giảm chi phí quảng cáo

Các hoạt động quảng cáo tốn nhiều chi phí chưa chắc đã thu hút được sự chú ý của người dùng. SEO nhắm trực tiếp vào nhu cầu mục đích và trải nghiệm khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo lại thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

11. Phát triển tiếp thị địa phương

Không cần mất nhiều công sức tìm kiếm những dịch vụ ở các thành phố lớn. SEO còn hỗ trợ, phát triển và tối ưu từ khóa website đó liên quan đến địa phương, vùng miền cụ thể. Mở rộng độ nhận diện thương hiệu từ đa dạng các địa điểm. Tiếp cận không chỉ trên các nền tảng Internet mà còn trên các vùng miền khác nhau.

12. Hỗ trợ chiến lược digital mạnh mẽ hơn

Trong quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về Khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ như insight, kênh online, chủ đề content, đây là một trong những yếu tố quan trọng của digital marketing

13. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Như bạn biết đó. khi từ khóa của bạn lên Top. việc người dùng click trang web của sẽ nhiều hơn. họ nhận được nhiều thông tin từ bạn hơn. Từ đó hình thành nên sự gợi nhớ trong tâm trí khách hàng.

Ví dụ trong các bài viết thường có gắn thêm link sản phẩm. Lúc đọc có thể họ chưa có ý muốn mua nhưng đến khi có nhu cầu họ sẽ nhớ ra website này có bán sản phẩm họ đang tìm kiếm

14. Xây dựng uy tín, độ tin cậy thương hiệu

Trang web của bạn lên top 1 là việc được Google đánh giá tốt, và người dùng trước bạn đã ghi nhận website này là hữu ích và dẫn tới các chỉ số trong website cũng đi lên.

Khi đứng ở top 1 hoặc 2 thì người dùng thường có xu hướng trong tâm trí là : à web này tốt này uy tín này. Họ sẽ thường click vào top 1,2,3 thay vì ấn vào các kết quả tới từ quảng cáo.

15. Chiến lược tiếp thị dài hạn

Khi bạn chạy quảng cáo hoặc sử dụng Pr thì bạn sẽ chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Khi nguồn ngân sách cho marketing hết thì gần như chiến lược tiếp thị của bạn bị out lun

Việc bạn làm SEO là việc người dùng tự tìm đến bạn và việc này thường diễn ra khi khách hàng có nhu cầu và nó sẽ trải đều ra. Việc này giúp bạn tiết kiệm ngân sách hơn so với chạy quảng cáo.

SEO so với PPC

SEO là tối ưu cho công cụ tìm kiếm thì PPC phải trả phí cho mỗi lượt nhấp. Cả 2 hình thức này đều không dễ để thực hiện nhưng khi so sánh về thời gian, chi phí, chất lượng thì SEO được đánh giá cao hơn. Lượng khách hàng tìm đến website thông qua SEO cũng tiềm năng hơn.

Có thể nói, SEO mang lại kết quả lâu dài và tiết kiệm chi phí nhưng mất nhiều thời gian thực hiện. Còn với PPC, một khi ngưng trả phí thì lượt truy cập cũng nhanh chóng dừng lại.

Áp dụng SEO vào doanh nghiệp của bạn như thế nào

Áp dụng SEO giúp website lên TOP tìm kiếm tăng giúp tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

Khi áp dụng SEO vào việc kinh doanh, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn và cải thiện được doanh thu, dễ dàng ước tính lợi nhuận từ lượng traffic đem lại.

Nguồn: Internet

Leave Comments

0927093666
0927093666